วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้เช้าวันจันทร์ เป็นวันที่สดใส





       สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆนั้น วันหยุดประจำสัปดาห์ ไม่ว่าจะวันเสาร์หรืออาทิตย์ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเวลาแห่งความสุข และเมื่อวันหยุดได้ผ่านพ้นไปพร้อมทั้งกำลังจะเข้าสู่วันทำงานวันแรกอย่างเช้าวันจันทร์ ผู้คนจำนวนมากล้วนรู้สึกเบื่ออีกทั้ง รู้สึกว่า เวลาแห่งความสุขช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วเหลือก่อน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝาก ที่จะทำให้เช้าวันจันทร์ เป็นวันที่ไม่น่าเบื่อสำหรับคุณอีกต่อไป


ตั้งเป้าหมาย พร้อมพุ่งชน
       คนที่รู้สึกเบื่อในการทำอะไรสักอย่าง ส่วนหนึ่งก็เพราะว่า ไม่อยากที่จะทำรวมทั้งไม่มีเป้าหมายในการทำ นั่นเอง แต่ หากเราแม้ไม่อยากทำแต่ยังจำเป็นต้องทำ จะทำอย่างไรดี ไม่ยากครับ ก็ต้องสนุกไปกับมันนั่นเอง โดยที่เราต้องเป้าหมายในแต่ละวัน ว่าจะทำอะไร เมื่อตั้งเป้าหมายแล้วก็ต้องทำตามนั้นครับ เมื่อสนุกไปกับมันแล้ว จะรู้สึกว่า เวลาผ่านไปรวดเร็ว และวันจันทร์จะเป็นวันที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป อาจจะเป็นเรื่องยาก แต่เชื่อว่าทุกคนทำได้ครับ

พยายามมองโลกในแง่ดี
        เมื่อคนเรามองโลกในแง่ดีแล้ว ทุกสิ่งก็จะดีในสายตาเราครับ เราต้องคิดอยู่เสมอว่า เราโชคดีแค่ไหนแล้ว ที่มีงานทำ มีเงินเดือนใช้ ขณะที่คนอีกหลายคนต่างพยายามมุ่งหางานแต่ก็ไม่ได้สักที เช้าวันจันทร์ เรามีที่หมายให้ไป ดีกว่าไม่มีนะครับ

หาภาระใส่ตัว
       คนที่มีภาระ ส่วนใหญ่แล้วจะมีความรับผิดชอบมากกว่า คนที่ไม่มีภาระ ครับ เช่น การที่คุณต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ในแต่ละเดือน มันทำให้คุณรู้สึกว่า คุณต้องทำงาน หาเงิน เพื่อนำเงินที่ได้มาผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หากตัวคุณไม่ตั้งใจทำงาน โดนเลิกจ้างหรือไล่ออก คุณต้องลำบากอย่างแน่นอน

หาคนรักในที่ทำงาน
      วิธีการนี้อาจจะเสี่ยงไปสักหน่อยนะครับ เพราะ เมื่อเวลาคุณหวานชื่น คุณอาจจะรู้สึกอยากมาทำงานทุกวัน จะได้เจอหน้าคนที่เราชอบ แต่ วันไหนมีปัญหา ก็เคลียร์กันเองนะครับ

หาเพื่อนคอเดียวกันในที่ทำงาน
       วันทำงานจะไม่น่าเบื่อครับ ถ้าคุณมีเพื่อนสนิทในที่ทำงาน ที่ชอบในเรื่องเดียวกัน เพราะจะหาเรื่องราวต่างๆมาคุยกันได้อย่างไม่หยุดหย่อน แต่ ถ้าคุยกันมากๆในระหว่างทำงาน ก็ระวังเจ้านายไว้ให้ดีนะครับ

       เป็นอย่างไรบ้างครับ ใครกำลังทำข้อไหนอยู่หรือเปล่า จะเห็นได้ว่า จริงๆแล้ว สุข ทุกข์ก็อยู่ที่ตัวเราครับ วันจันทร์จะเป็นวันที่สดใส หรือน่าเบื่อ ก็อยู่ที่ความคิดของตัวเราเองครับ ถ้าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงงานที่ทำได้ ก็จงสนุกกับมันไปดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น